Bảng tin Hội thi Khoa học Kỹ thuật


Link tải file: nhấp vào đây để tải file đính kèm.


Ngày 29 và 30 tháng 12 tại Hội trường A Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Sở GD&ĐT Bình Thuận đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2020 - 2021. Tham gia cuộc thi năm nay có 47 dự án thuộc 18 lĩnh vực với 79 học sinh, trong đó, có 9 dự án cấp THCS và 38 dự án cấp THPT. Các dự án dự thi tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi; hóa học; hệ thống nhún; kỹ thuật cơ khí; kỹ thuật môi trường; rô bốt và máy thông minh; phần mềm hệ thống... Để chọn ra những dự án có tính khả thi và đảm bảo tính khoa học, các dự án sẽ trải qua 2 vòng thi: trưng bày và giới thiệu dự án. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm, trở thành sân chơi sáng tạo, chất lượng cao để các em học sinh trung học thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Năm nay, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có bốn dự án tham gia cuộc thi gồm có: Thiết bị hỗ trợ nâng vác cẳng tay cho người khuyết tật; Xây dựng quy trình sản xuất giấy chỉ thị màu từ vỏ thanh long; Website “học sử cùng tư  duy” và Du lịch Bình Thuận qua văn học nghệ thuật. Đây là những dự án có ý tưởng từ thực tiễn, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của BGH nhà trường, sự hướng dẫn nhiệt tình của các giáo viên bảo trợ và đặc biệt là đam mê, nhiệt huyết cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh là tác giả của dự án.

Kết quả cuộc thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã có ba dự án đạt giải: Giải nhất với dự án “Thiết bị hỗ trợ nâng vác cẳng tay cho người khuyết tật” lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh của nhóm tác giả Võ Xuân Diệu và Huỳnh Nhật Khiêm lớp 11L; Giải 3 cho dự án “Website học sử cùng tư  duy”  của nhóm tác giả Ngô Hải Khánh lớp 11T và Nguyễn Bùi Quốc Thiện lớp 11C1và Giải tư với dự án Xây dựng quy trình sản xuất giấy chỉ thị màu từ vỏ thanh long của tác giả Nguyễn Thị Thanh Châu lớp 11S. Với thành tích xuất sắc đó đoàn dự thi của trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã vinh dự xếp Giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi.

Thành công của cuộc thi năm nay sẽ là nguồn động lực lớn để học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tiếp tục có nhiều dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kĩ thuật. Hi vọng trong tương lai, các em học sinh sẽ được tiếp cận với những sân chơi, những cuộc thi khoa học kĩ thuật lớn hơn để khẳng định tên tuổi của nhà trường và góp phần ươm mầm những tài năng.

Hồng Khương

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ

THƯ VIỆN ẢNH