TRAO ĐỔI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH
08:41:47 26-09-2017
Lượt xem: 9447

Kính thưa các thầy cô, xin chào tất cả mọi người, em/mình tên là Minh Vy, đến từ lớp 12 Anh. Hôm nay thật sự là một vinh dự khi được đứng ở đây chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn. Chủ đề mình chia sẻ ngày hôm nay sẽ xoay quanh 2 vấn đề chính, thứ nhất là tại sao mình học tiếng Anh (TA) và thứ hai, mình đã học TA như thế nào.

Trả lời cho câu hỏi thứ nhất, tại sao mình học TA

- Trong suy nghĩ của mình thì TA là cơ hội, 1 cơ hội mà mình biết chắc chắn rằng nếu như mình nắm bắt được nó thì đó sẽ là tiền đề để mình có thể hiện thực hóa được những ước mơ và dự định của mình trong tương lai. Lúc trước mình hay tự hỏi bản thân rằng liệu mình có thích học TA hay không vì mình hay nghe mọi người xung quanh nói rằng phải thích, phải đam mê thì mới học tốt được. Nhưng bây giờ đối với mình thì câu hỏi này không còn quan trọng nữa vì mình đã quyết định rằng cho dù mình có thích học TA hay không thì mình vẫn sẽ học tốt TA bởi TA là cơ hội và mình sẽ chủ động nắm bắt lấy nó.

Câu hỏi thứ hai: mình đã học TA như thế nào

- Trong định nghĩa của mình thì việc học TA và học môn TA là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Học môn TA tức là bạn đáp ứng 1 mức điểm nào đó hoặc bạn đáp ứng 1 mức giải thưởng nào đó trong 1 kì thi nhất định. Còn học TA nó rộng hơn, tức là bạn là người hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, bạn tự đề ra cho mình phương hướng, xác định cho mình mục tiêu và tự lập ra chiến lược để hoàn thành mục tiêu đó. Và những gì mình đang làm đó là học TA. Khi mình chọn học TA thay vì học môn TA thì mình đã quyết định rằng mình sẽ học vì những giá trị thật thay vì những giá trị ảo và mang tính tạm thời. Những giá trị thật này, tuy ở thời điểm hiện tại chưa được khắc họa rõ nét nhưng mình tin rằng về lâu về dài nó sẽ thật sự giúp ích và mang lại cho mình nhiều cơ hội.

- 1 trong những điểm nhấn trong quá trình học TA của mình đó chính là sự trải nghiệm. Lúc trước thì mình hay nghĩ rằng nếu như mình được học ở 1 môi trường có điều kiện hơn thì có lẽ mình sẽ có nhiều cơ hội hơn trong trải nghiệm học TA cũng như có nguồn tài liệu đa dạng và phong phú hơn. Nhưng mà sau này mình nhận ra rằng đó chỉ là lí do, là những lời ngụy biện mà mình dùng để lấp liếm cho sự lười biếng và sự thất bại của chính bản thân mình. Đúng là mình sẽ thua thiệt hơn về mặt điều kiện nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mình tự cho mình cái quyền học không tốt TA. Và mình cũng quyết định rằng nếu như điều kiện hoàn cảnh không cho mình cơ hội thì mình sẽ tự tạo ra cơ hội cho chính mình. Và mình đã tham gia vào những trại hè, cuộc thi hùng biện, conference kiểu như Model UN hay các chương trình học bổng. Những lợi ích mà mình nhận được không chỉ đơn thuần nằm ở việc trau dồi khả năng TA mà mạng lưới quan hệ của mình cũng được mở rộng và nguồn thông tin mình có cũng đa dạng hơn. Nhưng hơn hết là mình được hiểu thêm về bản thân mình, mình học cách khiêm tốn, biết lắng nghe và biết quan sát nhiều hơn.

Vì thời lượng của chương trình có hạn nên mình xin phép kết thuc bài nói của mình tại đây. Một điều nữa mình muốn nhắn nhủ với các bạn là nếu các bạn cảm thấy hứng thú với những điểu mình vừa chia sẻ, hoặc các bạn có nguyện vọng tìm hiểu nguồn tài liệu mà mình đã sử dụng, hoặc bạn đang tìm kiếm sự giúp đỡ thì mình học ở phòng số 31 và luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn trong giới hạn khả năng của mình.

Lời cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy cô và các bạn đã dành thời gian lắng nghe và xin chúc mọi người một ngày đầu tuần vui vẻ và làm việc hiệu quả.

Minh Vy

 

Lịch công tác
Khảo sát
“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Bác Hồ đã nói câu này trong thời gian nào?



Lượt truy cập
Lượt truy cập: 5107077
Số người online: 26
IP của bạn: 54.196.2.131
Đường dây nóng
0911575811
© HỌC THI.VN phát triển website